• youtube
  • facebook

Khẩn trương sửa chữa ngầm tạm, nối lại giao thông trên Tỉnh lộ 153 đoạn Nghĩa Đô - Tân Tiến (Lào Cai)

Như Báo Lào Cai đã đưa tin, đêm 30/4, rạng sáng 1/5, một số địa phương trong tỉnh xuất hiện dông lốc như huyện Bắc Hà, Bát Xát, Bảo Yên, thành phố Lào Cai...

Một nhà dân ở xã Xuân Hòa bị tốc mái.      Ảnh: CTV 

Một nhà dân ở xã Xuân Hòa bị tốc mái.      Ảnh: CTV

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên và Tìm kiếm cứu nạn huyện Bảo Yên, mưa kèm dông lốc đã gây nhiều thiệt hại cho các hộ dân và hạ tầng trên địa bàn một số xã trong huyện.

Theo thống kê ban đầu, dông lốc xảy ở các xã Xuân Hòa, Tân Dương, Nghĩa Đô... làm 85 nhà dân bị tốc mái, sập mái, cây đổ vào gây hư hỏng. Trong đó, xã Xuân Hòa có 2 nhà bị sập đổ hoàn toàn, 3 nhà bị tốc mái hoàn toàn; xã Tân Dương có 1 nhà bị tốc mái hoàn toàn; còn lại 79 nhà bị tốc mái từ 50% - 70% nằm rải rác ở các xã.

Người dân xã Xuân Hòa giúp hộ dân bị sập nhà thu dọn đồ đạc.  Ảnh:  CTV 

Người dân xã Xuân Hòa giúp hộ dân bị sập nhà thu dọn đồ đạc.  Ảnh:  CTV

Dông lốc cũng là tốc mái một số điểm trường học, nhà văn hóa thôn, bản và làm gẫy đổ nhiều diện tích cây ăn quả, cây hoa màu khác.

* Khẩn trương sửa chữa ngầm tạm, nối lại giao thông trên Tỉnh lộ 153 đoạn Nghĩa Đô - Tân Tiến

Tối 30/4, trên địa bàn xã Nghĩa Đô (Bảo Yên) có mưa lớn, trên suối Nậm Luông xuất hiện lũ. Nước lớn đã phá hủy 10 m ngầm tại Km 71 + 500, Tỉnh lộ 153, khiến giao thông trên tuyến Nghĩa Đô – Tân Tiến bị chia cắt hoàn toàn.

Đây làm ngầm tạm, kè rọ đá, được làm để thay thế cho ngầm chính bị trận lũ xảy ra ngày 2/9/2018 khiến một trụ ngầm bị xói lở, 2 nhịp mặt ngầm với chiều dài 12 m bị gẫy, khiến giao thông bị chia cắt.

Ngầm Km 71 + 500, Tỉnh lộ 153 bị đứt gẫy do mưa lũ.    Ảnh:  CTV

Ngầm Km 71 + 500, Tỉnh lộ 153 bị đứt gẫy do mưa lũ.    Ảnh:  CTV

Sau trận lũ đó, ngành giao thông - vận tải tỉnh đã chỉ đạo thi công ngầm tạm, kè rọ đá để đảm bảo giao thông. Tuy nhiên, trận lũ tối 30/4, rạng sáng 1/5/2019 đã làm đứt gẫy 10 m ngầm tạm.

Hiện, Sở Giao thông vận tải – Xây dựng đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn cắm biển cảnh báo nguy hiểm và tổ chức trực hai đầu ngầm để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Cùng với đó, lãnh đạo sở đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ đạo đơn vị bảo dưỡng đường bộ đắp lại ngầm để sớm thông đường, đồng thời báo cáo tỉnh để tổ chức sửa chữa ngầm tràn đã được đầu tư trước đó.

create

TÙNG LÂM - THANH NAM / baolaocai.vn